Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Sự kiện đáng chú ý tuần qua



Trong tuần qua đã có rất nhiều sự việc xảy ra, quay quanh vấn đề về quyền con người. Khác với sự việc chị Hải Phòng lần trước, một sự việc khác gây "bão mạng" trong đêm cuối tuần đó là giảng viên của trung tâm ngoại ngữ đã "nổi điên" khi tranh cãi cùng học viên.

Người phụ nữ này dường như đã quên mất vị trí "đứng lớp" của mình và lao vào cuộc tranh cãi, mạt sát, chửi rủa với nam học viên.

Không còn bất cứ ranh giới nào giữa thày, trò. Cả hai gọi nhau bằng những từ ngữ thậm tệ nhất. Óc lợn, mất dạy, ngu xuẩn, giẻ rách…

Dân mạng sau khi xem được đoạn clip cũng như bị "lên đồng", "nhập cốt" và hàng ngàn người đã vào trang facebook của nữ giáo viên kia để chửi rủa, mạt sát.

Chắc hẳn bạn đọc đang ngạc nhiên và đặt câu hỏi, có gì tốt lành, vui vẻ trong những vụ việc xám xịt" thế này? Nhưng nếu chỉ nhìn ở khía cạnh tiêu cực, bạn đã quá bi quan rồi, vẫn có những yếu tố tích cực mà nếu lạc quan, bạn sẽ nhìn thấy được.

Hãy cùng tôi phân tích ngay sau đây.

Đầu tiên, tôi muốn các nhìn nhận tích cực rằng, những cơ quan chức năng hiện đã "chủ động" bước đi, song hành cùng mạng xã hội rất tích cực.

Trong vụ việc nữ tài xế phát ngôn gây rúng động "con người không quan trọng" tại Hải Phòng, đơn vị chủ quản của vị nữ cán bộ này - Ban quản lý KKT TP Hải Phòng đã ngay lập tức có những phản ứng đầu tiên.

Cụ thể, đơn vị này yêu cầu cán bộ của mình báo cáo, giải trình cụ thể sau đó sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý đúng chuẩn, khách quan nhất.


Nguồn: English Corner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét