Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Chuong trinh hoc tieng anh: Học tiếng Anh qua phim truyền hình và phim điện ảnh P2

Chuong trinh hoc tieng anh kỳ này sẽ tiếp tục phần 1 của chuyên đề học tiếng anh qua phim truyền hình và phim điện ảnh ở kỳ trước. Chúng ta sẽ tìm hiểu về học tiếng anh trong một số ngữ cảnh nhất định. Điều này giúp người học áp dụng được cách sử dụng từ cụ thể trong trường hợp nào và nhớ lâu hơn. Bạn hãy ghi chú lại!
chuong trinh hoc tieng anh 2

2. Bạn học từ tiếng Anh trong ngữ cảnh.
Đây là một trong những khía cạnh mà tôi thích xem phim dành cho chuong trinh hoc tieng anh. Hãy nói rằng bạn thích xem bộ phim tội phạm (đây là tuyệt vời!). Sau khi xem mười hay hai mươi bộ phim, bạn sẽ bắt đầu học từ vựng liên quan đến bối cảnh, hoặc chủ đề, của tội phạm.
Thông thường, khi chúng ta học từ truyền thống (ví dụ như trong trường), chúng ta nghiên cứu những thứ như danh sách từ vựng. Vấn đề với việc học từ mới với danh sách từ vựng là bạn có thể học được những từ có ý nghĩa, nhưng không phải ở đâu và làm thế nào họ đang sử dụng.
Ví dụ, chúng ta biết rằng bạn học từ vựng mới “detective”. Từ điển chuong trinh hoc tieng anh, bạn sẽ biết những gì mà nó có nghĩa là "một người tra các tội ác". Nhưng trừ khi bạn sử dụng nó, nếu không, nó có thể dễ dàng bị bạn quên lãng. Nó cũng không cung cấp cho bạn một ý tưởng mà các từ được sử dụng thường xuyên nhất, và làm thế nào nó được sử dụng.
Mặt khác, nếu bạn tìm hiểu các từ “detective” qua xem bộ phim tội phạm, bạn sẽ biết "thám tử" thể có nhiều nghĩa. Ví dụ, nó có thể là một danh hiệu ở phía trước của một người (ví dụ như “Detective Beckett"). Hoặc có lẽ là danh từ đề cập đến công việc (ví dụ như he’s a detective). Và có lẽ thậm chí bạn sẽ nghe thấy những điều đó sẽ cho phép bạn tạo ý kiến ​​về chữ (ví dụ như “you lousy detectives").
Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ tìm hiểu những gì mỗi từ có nghĩa, bạn cũng sẽ biết cách sử dụng nó.
Killing two birds with one stone.

Bạn sẽ không bao giờ có thể làm điều đó thông qua sách giáo khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét