Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Bí quyết luyện tiếng Anh tại nhà cho trẻ

Việc học tiếng Anh ngày càng được nhiều bậc cha mẹ chú trọng muốn bồi dưỡng thêm cho con mình ngoài các môn học văn hóa khác. Đứng trước một ngôn ngữ mới mẻ, làm thế nào để trẻ tiếp thu và học tốt? Nên chọn chương trình học tiếng anh như thế nào?


Nguồn: English Corner

Đặt mục tiêu rõ ràng

Phụ huynh thường đặt cho con các mục tiêu như tự tin hay giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, những điều này thường không thể đo lường và được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Vì vậy, việc quan trọng là đặt ra những kế hoạch rõ ràng, có thể đo lường, qua đó học sinh và phụ huynh sẽ hiểu được mình cần làm gì trong suốt quá trình học.

Chẳng hạn nếu con đang theo một chương trình học tiếng anh và muốn sở hữu một chứng chỉ quốc tế như TOEFL Primary, bạn có thể đặt hạn mức trong 6 tháng con cần phải đạt được bao nhiêu điểm. Từ đó đưa ra các phương pháp học tập phù hợp.

Lên lộ trình sớm

Trong học tiếng Anh, việc bắt đầu càng sớm sẽ càng tốt cho trẻ. Với trẻ trong độ tuổi cấp 1, phụ huynh cần nắm rõ đặc điểm lứa tuổi và các giai đoạn học tập để giúp con lựa chọn phương pháp học hợp lý.

Lý tưởng nhất là con được tích lũy kỹ năng nghe và nói ở những năm đầu tiểu học. Tiếp đến là bắt đầu học ngữ pháp, phát triển vốn từ vựng phong phú ở giai đoạn 8-10 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp để tiếp nhận các kiến thức học thuật. Nhận thức của trẻ lúc này đã phần nào đủ để hiểu những giải thích về lý thuyết ngữ pháp cơ bản từ giáo viên và vận dụng vào ngôn ngữ mà trẻ sử dụng. Có khá nhiều khóa học tiếng anh dạy cho trẻ những kỹ năng này.

Nếu được học ngay từ lứa tuổi tiểu học với đúng phương pháp, các em sẽ nắm bắt rất nhanh và dễ dàng nâng cao trình độ của mình ở các cấp học cao hơn.

Xem thêm tại: English 4 fun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét