Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Sức mạnh của công dân toàn cầu thời hội nhập quốc tế (P.2)

Nguồn: English Corner

Những phương pháp giáo dục tích cực của Quyền Công Dân Toàn Cầu và Sự Phát Triển Bền Vững sẽ giúp những người trẻ tuổi học được cách mà các quyết định được đưa ra bởi những người khác ở nhiều nơi trên thế giới mà ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, cũng như quyết định của chúng ta mà ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.

Nền giáo dục của Quyền Công Dân Toàn Cầu và Sự Phát Triển Bền Vững đồng thời khích lệ học sinh tham gia vào quá trình học tập và đưa ra quyết định vì các lý do sau:
Nếu chúng ta muốn khẳng định niềm tin về sự công bằng đối với mọi con người và tầm quan trọng trong việc đối xử với mọi người một cách công bằng cùng với sự tôn trọng, chúng ta cần phải đảm bảo rằng các quá trình học tập và các mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên sẽ phản ánh và củng cố các giá trị này.
Nghiên cứu cho thấy, ở trong các trường học dân chủ hơn, học sinh cảm thấy mình sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc học tập và chất lượng dạy và học cũng như thái độ sẽ tốt hơn.


Giáo dục công dân toàn cầu được thể hiện ra sao trong một lớp học?
Giáo dục Quyền Công Dân Toàn Cầu cần phải đối mặt với sự liên kết và phụ thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia, sự đa dạng về bản sắc cũng như về văn hóa, sự phát triển bền vững, hòa bình, mâu thuẫn và sự bất bình đẳng trong quyền lực, tài nguyên và sự tôn trọng.

Những vấn đề này được trình bày trong lớp học thông qua các phương pháp dạy và học đa dạng, bao gồm các cuộc tranh luận và thảo luận có cấu trúc, đóng vai, các bài tập xếp hạng và tập hợp các yêu cầu. Các phương pháp tích cực bây giờ được thiết lập như một phương pháp tốt trong giáo dục và không phải độc nhất đối với Quyền Công Dân Toàn Cầu. Chương trình giảng dạy cho thành tích học tập xuất sắc đặt trọng tâm một sự cam kết nhằm phát triển sự tham gia của học sinh nhằm phát triển bốn năng lực: những người học thành công, các cá nhân tự tin, các công dân có trách nhiệm và những người đóng góp hiệu quả.

Một điều rất quan trọng đó là các giáo viên ở mọi cấp độ đó là không nên tiếp cận giáo dục Quyền Công Dân Toàn Cầu với mong muốn rằng họ sẽ phải có hết các câu trả lời – một điều bất khả thi trong một thế giới thay đổi nhanh chóng như thế này. Vai trò của giáo viên đó là giúp đỡ các học sinh trong việc tìm hiểu thế giới cho riêng mình và hỗ trợ chúng trong việc đánh giá các bằng chứng, đàm phán và làm việc với người khác, giải quyết các vấn đề và đưa ra các quyết định sáng suốt.


Xem thêm tại: English 4 Fun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét