Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Cho trẻ tiếp cận tiếng Anh từ sớm như thế nào?

Nguồn: English Corner

Sử dụng tiếng Anh nhưng không bắt buộc trẻ sử dụng theo

Nếu một đứa trẻ bị buộc phải trả lời bằng ngôn ngữ thứ hai, chúng sẽ gặp khó khăn và có thể trở nên dễ thất vọng. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh với con cái của bạn mà không đặt áp lực chúng phải trả lời bằng tiếng Anh. Bố mẹ có thể tạo một lop hoc tieng anh tại nhà và khuyến khích con trao đổi với bố mẹ bằng tiếng anh.

Bạn có thể sử dụng những câu đơn giản như “Let’s go” - “Đi nào con”, “Give me the apple, please” - “Con lấy giúp bố/ mẹ quả táo với”.

Hãy sử dụng những lời khen như "Good job!", “Well done!” - “Con làm tốt lắm!”

Ngoài ra, bạn có thể hỏi những câu đơn giản để trẻ có thể dễ dàng trả lời như: “Which shirt do you want to wear?” - "Con muốn mặc áo màu nào?" trong khi cầm 2 cái áo cho bé lựa chọn, “Do you like spaghetti?” - "Con có thích ăn spaghetti không?" hoặc “Where are your shoes?” - "Giày của con ở đâu?".

Cho con bạn tiếp cận tiếng Anh

Ngoài việc tham gia các lop hoc tieng anh, Nên nhớ rằng đầu vào là điều rất cần thiết đối với việc dạy tiếng Anh cho một đứa trẻ tại nhà. Bạn nên biết được trẻ của bạn thích xem hoặc nghe phim, nhạc tiếng Anh nào để chúng tận hưởng theo cách riêng mà không cảm thấy áp lực.

Đôi khi các bậc cha mẹ có kì vọng thiếu thực tế đối với khả năng học tiếng Anh của con mình. Hầu như tất cả những người học ngoại ngữ đều trải qua “giai đoạn im lặng” trước khi bắt đầu tự có những “sản phẩm ngôn ngữ” của mình. Đối với một đứa trẻ, “giai đoạn im lặng” có thể ngắn hoặc dài tùy thuộc vào khả năng của chúng.

Chú ý vào những điểm tích cực

Học một ngôn ngữ thứ hai nên là một kinh nghiệm tích cực. Hãy nhớ rằng đây không phải là một cuộc đua. Nếu bạn gây sự chú ý của trẻ với tiếng Anh thường xuyên bằng những cách vui nhộn, chúng sẽ tiến bộ khá nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn thúc đẩy quá nhiều, việc này sẽ dẫn đến những kết quả tiêu cực. Hãy để trẻ của bạn thấy những điểm tích cực trong việc học tiếng Anh, sự thú vị của những khoa hoc tieng anh chứ đừng để chúng thấy đó là việc quá phi thường và sợ hãi khi tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai này.

Xem thêm tại : English 4 fun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét