Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Những thắc mắc khi cho con học tiếng Anh

Nguồn: English Corner

Trước khi bắt đầu cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh, bạn nên tìm hiểu một số thông tin cần thiết sau.

Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm?

Giai đoạn mầm non từ 1-3 tuổi là thời điểm tốt để trẻ bắt đầu học tiếng anh. Các bé ghi nhớ và phát âm theo một cách tự nhiên, khả năng bắt chước rất nhanh. Vì thế, nếu được học bài bản, bé sẽ có cách phát âm và phản xạ tiếng anh tốt như trẻ em bản xứ.

Liệu trẻ có bị loạn ngôn ngữ khi học tiếng anh khi còn quá sớm không?

Câu trả lời là Không! Trẻ em trên toàn thế giới đều có thể học hơn 1 ngôn ngữ mà không gặp vấn đề gì trong quá trình phát triển các ngôn ngữ của trẻ. Và theo như trung tâm nghiên cứu tre em Yale “Sự linh hoạt và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nói được 2 ngôn ngữ vượt trội hơn hẳn trẻ chỉ nói được 1 ngôn ngữ. Sự kích thích khả năng ngôn ngữ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.”

Xem thêm tại: English 4 People

Hay như nhà ngôn ngữ học Mỹ Noam Chomsky thì “Não của trẻ em bao gồm bộ phận hấp thụ ngôn ngữ bẩm sinh, có liên hệ mật thiết với khả năng ngôn ngữ của trẻ. Bằng cách sử dụng khả năng này, trẻ dễ dàng hiểu được các ngôn ngữ và nhờ đó thông thạo ngôn ngữ.”

Trẻ chưa biết viết học tiếng Anh được không?
Cũng giống như tiếng Việt, trẻ sẽ bắt đầu hình thành kĩ năng nghe nói trước song song với việc nhận diện mặt chữ từ đó phát triển khả năng đọc và viết tiếng Anh.

Vì sao một số trẻ vẫn không tiếp thu được tiếng Anh?
Là do môi trường con bạn đang học không đúng phương pháp dạy hoặc do bạn đầu tư chưa đúng môi trường. Chương trình học cho trẻ cần phải được thiết kế sao cho bắt mắt, kích thích sự sáng tạo và tò mò của trẻ. Việc học phát âm chuẩn ngay từ đầu cũng rất quan trọng, thế nên bạn cần cho trẻ học với giáo viên bản ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét