Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Những hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ ngày hè

Nguồn: English Corner

Mùa hè chính là thời điểm các em thoát khỏi những áp lực học hành, được vui chơi thoải mái. Để cho mùa hè của con không trở nên vô nghĩa khi chỉ biết xem tv hay điện thoại, dưới đây là một số hoạt động bổ ích mà bé có thể tham gia.

Học cách san sẻ yêu thương

Các dự án thiện nguyện là một hoạt động hữu ích các trại hè cung cấp. Từ thiện khiến trẻ nhanh chóng mở rộng kiến thức, biết đồng cảm, khoan dung và có trách nhiệm với cộng đồng.

Với nhu cầu khác nhau của các gia đình và bé, một số trại hè như trại hè tiếng Anh ILA có thiết kế chủ đề về sự yêu thương, bé sẽ ứng dụng những kỹ năng đã học để giúp đỡ cộng đồng. Trẻ có cơ hội đến gần hơn với những bạn có hoàn cảnh kém may mắn, từ đó biết cảm thông chia sẻ và được khuyến khích biến yêu thương thành hành động.

Theo đó, các bé từ 4 đến 7 tuổi được làm đồ "handmade", vì trẻ trong độ tuổi này phù hợp với các hoạt động đơn giản và vận động nhiều. Sản phẩm sau đó đều được tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Học viên trong khoảng 7-11 tuổi sẽ tiếp xúc với những vấn đề cần tư duy nhiều, như thiết kế và phát hành sách “Câu chuyện lớp học của tôi” để kinh doanh và gây quỹ. Hoạt động cho học sinh ở độ tuổi 11-16 là tự lên kế hoạch và thực hiện dự án từ thiện, do các em đã bắt đầu dần hoàn thiện về suy nghĩ và nắm một số kỹ năng cơ bản.


Xem thêm tại: English 4 People


Học thêm tiếng Anh

Việc sinh hoạt tại các trại hè, không chỉ là tham gia các hoạt động tăng kỹ năng sống, học hỏi thêm nhiều điều… mà còn là cơ hội tuyệt vời để bé rèn luyện thêm tiếng anh.

Cha mẹ nên cân nhắc các chương trình trại hè có lồng ghép các hoạt động như nhảy múa, thủ công - mỹ thuật, bóng rổ hoặc bóng đá... trong quá trình rèn luyện tiếng Anh cho trẻ.

Thông qua đó, con trẻ sẽ được học hỏi những kiến thức bổ ích, khám phá những năng khiếu tiềm ẩn và rèn luyện các kỹ năng tư duy cần thiết.

Xây dựng tính cách

Khi tham gia những hoạt động: học lập trình, học nhảy múa, học thủ công - mỹ thuật, chơi bóng rổ hoặc bóng đá, chơi Lego, hay tham quan nông trại, trẻ sẽ học hỏi những kiến thức bổ ích, khám phá những năng khiếu tiềm ẩn và rèn luyện các kỹ năng tư duy cần thiết.

Trại hè ILA cũng khuyến khích bé học hỏi từ cuộc sống xung quanh và môi trường bên ngoài, giúp trẻ có hiểu biết về xã hội, tự nhiên, lòng yêu thương và đồng cảm thông qua những chương trình phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét