Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Dạy con học tiếng Anh qua Youtube (P.1)

Nguồn: Like A Cat

Mạng xã hội chính là nguồn tài liệu mở vô cùng hữu ích khi có sự xuất hiện của rất nhiều kênh dạytieng anh danh cho thieu nhi hoàn toàn miễn phí.

Youtube - địa chỉ học tiếng anh hàng đầu cho bé
Các nhà nghiên cứu Đại học Harvard đã chỉ ra rằng trẻ em trong giai đoạn 3-5 tuổi được học ngoại ngữ sớm sẽ tư duy sáng tạo và logic hơn bình thường. Bố mẹ có thể bắt đầu cho con tiếp xúc tiếng Anh qua bài hát, câu chuyện trên Youtube. Nếu trẻ thích thú, tích cực tương tác đó chính là dấu hiệu con đã sẵn sàng học tiếng Anh.

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ cần tuân theo quy tắc sau: “Với trẻ nhỏ, tắm mình trong môi trường tiếng Anh bản ngữ bằng cách xem video bài hát tiếng Anh trên Youtube vừa hiệu quả lại miễn phí" - Chia sẻ của biên tập viên Mùi Khánh Ly - mẹ bé Phạm Mina 4 tuổi từng nổi tiếng trên mạng xã hội với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy từ lúc chỉ 2-3 tuổi.

Ban đầu, bố mẹ nên cho trẻ làm quen với tiếng Anh bằng cách nghe các bài hát tiếng Anh về bảng chữ cái, màu sắc, cảm xúc, đồ chơi, cơ thể, quần áo, vật nuôi, đồ ăn… Sau đó chuyển sang nghe chuyện, đọc thơ. Nghe lại nhiều lần, nhiều kiểu video khác nhau để gia tăng vốn từ, tăng khả năng cảm âm và nhận diện mặt chữ.

Khi trẻ đã có vốn từ kha khá, nghe âm tiếng Anh tốt, bố mẹ bắt đầu giúp trẻ luyện phát âm chuẩn với các video dạy về phuong phap day tieng anh cho tre có tên là “Phonics – đánh vần tiếng Anh”. Giống tiếng Việt, tiếng Anh phonics giúp bé nhận diện các âm tiếng Anh, sau đó ghép lại, đánh vần thành từ. Học theo cách này trẻ có thể tự đọc chuẩn mọi từ tiếng Anh mà không cần người hướng dẫn. Trẻ nào tiếp thu tốt còn có khả năng chỉnh âm bố mẹ.

Bố mẹ nên sưu tập video, tạo thành các playlist – chuỗi video theo từng chủ đề riêng biệt và ngồi xem cùng trẻ, tương tác với bé bằng những câu tiếng Anh đơn giản: What is this? What is that? - Đây là cái gì, về các tình tiết trong video; động viên bé hát, kể chuyện, đọc thơ theo video; chơi và làm đồ thủ công cùng con…

Để bảo vệ đôi mắt của trẻ, hội đồng Nhi khoa Mỹ (AAP) - 2016, khuyên bố mẹ chỉ nên cho con xem tối đa 30 phút - 1h/ngày với trẻ nhỏ hơn 6 tuổi. Bố mẹ nên ngồi cạnh xem tương tác cùng con, không để trẻ chuyển sang kênh có nội dung không lành mạnh.

Xem thêm tại: Like A Cat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét