Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Chọn trường tiếng anh cho bé

Trong một lần chia sẻ kinh nghiệm với các phụ huynh, chị có kể rằng thời gian đầu khi mới đưa con đi học, trong suốt 3 tháng đầu tiên, ngày nào chị cũng đứng ở 1 góc bên ngoài phòng học và xem xem cô giáo dạy gì, chơi gì để về áp dụng ở nhà cho con. Và có thể thấy rằng thành công của Nhật Nam đến thời điểm hiện tại chính là câu trả lời chính xác nhất cho sự bền bỉ “đồng hành cùng con” của mẹ Nam.

Xem thêm: English Corner

Vì thế, nếu bố mẹ biết tiếng anh thì tuỳ theo trình độ của con bố mẹ hãy sử dụng tiếng anh với con thường xuyên trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ nếu con mới học thì nói với con là “Đưa cho mẹ book” “Con có drink water không”, “Let’s go home”…để giúp con nhớ và biết cách vận dụng từ/cụm từ/câu trong những tình huống thực tế.

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng đồng hành cùng con nghĩa là phải biết tiếng anh để dạy con. Nhưng thực tế không phải vậy, không cần biết tiếng anh bố mẹ cũng vẫn có thể đồng hành rất tốt cùng con nếu dành thời gian ngồi học cùng con mỗi ngày bằng cách cùng con xem các bài hát, bài học trên internet hay trên các ứng dụng học tiếng anh phổ biến (chỉ cần 10-15’ mỗi ngày). Hay nói chuyện với con để con hiểu được tầm quan trọng của việc biết tiếng anh để con cảm thấy động lực học tốt hơn... Khi ngồi học cùng con bố mẹ hãy cổ vũ, động viên con bằng cách khen ngợi con: “Bố thấy con nói tốt hơn hôm trước rồi đấy” , “Biết thêm từ mới, con có vui không”, “Hôm nay con đã tập trung học rất tốt, mẹ rất tự hào về con”…Việc bố mẹ khuyến khích con như vậy có ý nghĩa rất lớn và giúp trẻ thấy hứng thú hơn và tiếp thu tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét