Các cuộc họp là một
phần quan trọng của công việc. Và nếu công ty của bạn là công ty đa quốc gia thì
nhiều cuộc họp sẽ được tiến hành bằng tiếng Anh. Liệu rằng một lúc nào đó bản
phải làm chủ hay tham dự một buổi họp như thế, hãy chuẩn bị những mẫu câu tieng Anh cho nguoi di lam sau mà bạn cần dùng trong các giai đoạn của buổi họp.
Chào hỏi
Cấu trúc của một buổi họp thường giống nhau dù nó được tiến hành bằng
ngôn ngữ nào. Và cuộc họp luôn bắt đầu bằng chào hỏi. Trong tieng Anh cho nguoi di lam, bạn nên sử dụng lời chào trang trọng như "Good morning" hay "Good
afternoon" hơn là "hello." Sau đó, nếu bạn làm chủ cuộc họp, bạn cần thông
báo là buổi họp sẽ bắt đầu. Ví dụ: "Good morning. It looks like
everyone's here, so let's get started." (Chào buổi sáng. Có vẻ mọi người đã
hiện diện đầy đủ ở đây. Vậy chúng ta bắt đầu thôi.)
Chỉ rõ mục đích
Tiếp theo, bạn cần nhắc mọi người nhớ mục đích của buổi họp là gì.
Điều cần ghi nhớ trong việc sử dụng tieng Anh cho nguoi di lam ở đây là luôn chỉ
rõ mục đích. Nếu bạn là người chịu trách nhiệm, hãy nói "We're here
today to..."(Chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay để…). Những câu khác mà bạn có thể nghe trong trường
hợp này là: "Our
goal today is..." (Mục đích của chúng ta hôm nay là…) hay "I've called this
meeting to..." (Tôi kêu gọi cuộc họp này là để…). Sau đó hãy kết thúc bằng lời giải thích ngắn
gọn. Ví dụ như: "We're here today to discuss last quarter's
sales figures." (Chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay để thảo luận về doanh
số bán hàng của quý vừa rồi)
Xem xét lại thông tin
Bởi vì những cuộc họp luôn phải đối mặt với số lượng công việc liên
tục, bạn phải nhắc lại những thông tin cũ trước khi trình bày cái mới. Điều này
thường diễn ra với việc ai đó đọc minutes from the previous meeting. Minutes là những ghi chú chính thức từ một cuộc họp.
Trước khi đọc những ghi chú đó, hãy nói "To begin, let's quickly
go over the minutes from our last meeting." (Để bắt đầu, hãy kiểm tra nhanh những ghi chú
mà chúng ta có từ buổi họp trước.) "Go over" nghĩa là xem xét lại một thứ gì đó và nó thường
được sử dụng trong công việc.
Nguồn: http://www.englishtown.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét