Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Học tiếng Anh giao tiếp cho người mất căn bản

Nguồn: English Corner

Học tốt tiếng Anh không khó, chỉ khó khi bạn chưa xác định được mục tiêu của mình. Nếu đang hoang mang không biết phải làm gì, đừng lo, những lời khuyên dưới đây sẽ “khai sáng” cho bạn rất nhiều đấy!

Hãy tìm cho mình nguồn cảm hứng
Học tiếng anh đòi hỏi người học phải có hứng thú thật sự với nó. Bạn có từng tìm thấy niềm vui nào khi học tiếng anh không? Động lực ấy đến từ giáo viên và những người bạn cùng lớp học tiếng Anh.
Việc cùng trò chuyện với mọi người, học hỏi thêm những điều bổ ích, không chỉ là kiến thức chuyên ngành mà còn là những câu chuyện cuộc sống khiến bạn trở nên thích thú hơn khi học tiếng anh.
Nếu trong lớp học thường có những bạn giỏi hơn mình, bạn có thể lấy bạn ấy làm tấm gương hoặc làm một mục tiêu để phấn đấu. Cũng là một ý hay đó chứ?

Không nên tạo áp lực
Giao tiếp tiếng Anh thành thạo kỳ thực là một mục tiêu lớn và không dễ dàng đạt được. Bởi đã có rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng vì sợ mình không vượt qua được. Dù hôm nay bạn chưa giỏi, nhưng chỉ cần sự chăm chỉ, tự tin đi kèm, không sớm thì muộn bạn sẽ chinh phục được thử thách!

Tìm cho mình một môi trường học lý tưởng
Có thể nói đây là lợi ích rất lớn bạn có được nếu chọn học ở trung tâm học tiếng Anh giao tiếp. Giao tiếp tiếng Anh bản chất của nó là việc trò chuyện giữa hai hay nhiều người với nhau. Dù bạn học trên internet, sách vở, báo chí,... thì mục đích cuối cùng, bạn đều phải biết giao tiếp một cách lưu loát với người khác.

Lớp học tiếng Anh giúp bạn thực hành nói tiếng Anh mỗi ngày. Mặt đối mặt với một người bạn khác để nói chuyện, hỏi đáp và ứng biến các tình huống bằng tiếng Anh chính là cách giúp bạn tăng level nghe nói tiếng Anh nhanh và tự nhiên nhất.

Lưu ý là chỉ nên chọn những lớp học được tối ưu học viên, lý tưởng là tầm 20 người trở xuống. Điều này giúp cho giáo viên dễ kiểm soát năng lực của từng người, biết điểm yếu của bạn như thế nào để có thể giúp bạn sửa chữa, khắc phục. Ngoài giờ học trên lớp, bạn nên rèn luyện thêm bằng cách nghe nhạc, xem phim có transcript, trò chuyện với người nước ngoài để tăng cường các kỹ năng đọc hiểu, nghe nói.
Xem thêm tại: Like A Cat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét