Người
học đăng ký một lop hoc tieng Anh giao tiep nhằm mong muốn cải thiện kỹ năng của
họ nhưng kết quả là những tràng ngáp dài ngáp ngắn trong giờ học của bạn. Đó là
điều bận tâm chung của mọi giáo viên khi phương pháp giảng dạy của họ đi vào lối
mòn, không còn sự sáng tạo, đem lại sự chán nản cho cả người dạy và học. Vậy phải
làm sao để lấy lại sức sống cho lớp học của bạn ?
![]() |
Để lop hoc tieng Anh giao tiep không trở thành phòng ngủ thứ hai cho học sinh của bạn |
1. Mang cả thế giới vào lớp học của bạn.
Như đã nói ở trên, người học tham gia một lop hoc tieng Anh giao tiep để có thể áp dụng những thứ họ học được trong cuộc sống và
công việc của mình. Vì thế, hãy tạo tình huống giúp người học vận dụng điều họ
được học hơn là chỉ học và làm theo giáo trình. Mọi thứ trong cuộc sống đều có
thể là nguồn tư liệu quý giá mà bạn giúp cho người học thực hành kỹ năng của họ,
hãy sáng tạo.
2. Khiến người học tham gia một cách chủ động, tích cực
Đọc
và trả lời câu hỏi trong giáo trình khiến cả người dạy và người học nhàm chán. Giáo
viên nên dành thời gian suy nghĩ những cách có thể khiến học sinh tham gia việc
học một cách chủ động hơn trong lop hoc tieng Anh giao tiep. Hãy đưa ra những ý
tưởng buộc học sinh phải tìm hỏi, đặt câu hỏi và khám phá câu trả lời. Họ càng
phải sử dụng não và kỹ năng của mình nhiều bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.
3. Biến học sinh thành giáo viên.
Những
nghiện cứu về việc học đã chỉ ra rằng còn người tiếp thu được nhiều kiến thức hơn
và nhớ lâu hơn khi họ lập tức sử dụng kỹ năng đó sau khi học hoặc họ đem những
điều được học đi dạy người khác. Giáo viên có thể yêu cầu học sinh tạo thành từng
nhóm và chuẩn bị các nội dung hay chủ đề để trình bày trước lớp. Nhờ một học
sinh đóng vai “chuyên gia” về một lĩnh vực nào đó có liên quan để đóng góp ý kiến
cho phần trình bày đó.
4. Học nhóm.
Đây là một phương pháp quen thuộc thường được áp dụng
trong nhiều lớp học. Lợi ích của cách làm này là tạo cơ hội cho học sinh giao
tiếp và học hỏi lẫn nhau.
5. Liên kết kiến thức
Liên kết những kiến thức đang học với những kiến thức
đã học là điều cần thiết để khuyến khích việc tư duy cao cũng như khiến việc học
thú vị hơn. Khi bàn về một câu chuyện hay một tiểu thuyết nào đó, giáo viên có
thể bày ra một bản đồ để học sinh hình dung được bối cảnh và nơi sống của tác
giả và bàn luận xem điều đó ảnh hưởng đến tác phẩm như thế nào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét