![]() |
| Làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp? (Phần 1) |
Giới thiệu về bản thân giáo viên giảng dạy lớp học tiếng anh giao tiếp
Sau
những mà chào hỏi căn bản, giáo viên tự giới thiệu bản thân mình đến
học viên. Đầu tiên, giáo viên sẽ giới thiện tên, quốc tịch và sau đó hỏi
xem học viên có câu hỏi nào không. Đây là một cơ hội tốt để xem thử xem
học viên có thể đưa ra những câu hỏi chuẩn xác không. Giáo viên sẽ mong
muốn nghe được những câu hỏi như :"How long have you been teaching? /
How long have you been living here?", Nếu học viên không hỏi bất kỳ một
câu hỏi nào, giáo viên cần giới thiệu sơ qua về kinh nghiệm giảng dạy và
bằng cấp của mình.
Thảo luận về mong muốn và mục đích
Phần tiếp theo là một trong những phần quan trong nhất trong lớp học tiếng anh giao tiếp:
xác định nhu cầu của học viên. Giáo viên cần nỗ lực hiểu được học viên
muốn gì để có thể giúp đỡ họ. Giáo viên có thể hỏi những câu như "What
are your language goals? What do you want to focus on in class? How do
you use or want to use English in your life? What do you think your
strengths and weaknesses are?".
Có
rất nhiều vấn đề có thể thảo luận về chủ đề này. Giáo viên có thể hỏi
nếu học viên có mong muốn thi lấy chứng chỉ gì không. Giáo viên cũng có
thể hỏi về những giáo viên mà học viên đã học và họ yêu thích hay không
yêu thích điểm gì về những giáo viên này. Điều này giúp giáo viên trong
việc làm hài lòng học viên.
Học viên tự giới thiệu
Đến thời điểm này, giáo viên nên để học viên tự giới thiệu. Nếu lớp học tiếng anh giao tiếp
này gồm những học viên đã quen biết nhau, giáo viên có thể để học viên
giới thiệu bạn của mình. Nếu học viên không biết nhau, giáo viên sẽ bắt
cặp cho họ, để họ trao đổi và chia sẻ thông tin về người bạn cùng nhóm
của mình trước cả lớp.
Đây là
phần đầu của một lớp học tiếng anh giao tiếp. Bạn hãy tiếp tục đón đọc
phần tiếp theo của chúng tôi để hiểu cách tổ chức một lớp học tiếng anh
giao tiếp hiệu quả.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét