Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp? (Phần 2)

Tiếp theo cấu trúc của một lớp học tiếng anh giao tiếp đã được đưa ra ở phần 1, phần 2 này sẽ hoàn thành việc giới thiệu cấu trúc này đến cho các giáo viên đang chuẩn bị đảm nhận việc dạy lớp học tiếng anh giao tiếp.

Làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp?
Làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp? (Phần 2)



Lên kế hoạch cho lớp học tiếng anh giao tiếp


Với thông tin đã thu thập được về mục đích và mục tiêu của học viên, giáo viên sẽ có thể lên kế hoạch cho lớp học tiếng anh giao tiếp. Thông thường, học viên có những mục tiêu học tiếng anh giao tiếp gần giống với những ý sau:

a. Học viên muốn xem lại cấu trúc ngữ pháp, học phát âm, nhưng tập trung vào giao tiếp vì trước đây họ không có cơ hội nói tiếng Anh nhiều. 

Trong trường hợp này, giáo viên nên xem lại các yêu tố cơ bản về ngữ pháp và nhắc nhở học viên khi họ gặp vấn đề này. 

Đối với phát âm, giáo viên  cần tập trung lắng nghe và viết ra những chỗ mà học viên có thể cải thiện. Vào cuối mỗi buổi học, giáo viên sẽ yêu cầu học viên phát âm những từ tiếng Anh mà họ đã đọc sai cho chính xác. 

Đối  với giao tiếp, phụ thuộc vào sở thích của học viên. Nếu học viên đều xuất thân từ ngành tài chính, những chủ đề về tài chính sẽ phù hợp với họ hơn. Hoặc đơn giản hơn, giáo viên có thể in ra một danh sách các câu hỏi và chủ đề để học viên chọn. 

b. Tôi cần tham gia lớp học tiếng anh giao tiếp để thăng tiến trong sự nghiệp. 

Đối với học viên muốn học về tiếng anh giao tiếp dùng trong kinh doanh (hoặc một lĩnh vực khác), giáo viên có thể đề xuất giáo trình phù hợp cho học viên. Vì mỗi lĩnh vực sẽ cần những kiến thức chuyên ngành khác nhau, nên việc dựa theo cấu trúc của một giáo trình sẵn có sẽ thuận lợi hơn cho cả giáo viên và học viên.

Thảo luận ngắn


Nếu thời gian cho phép, giáo viên sẽ thảo luận một hoặc nhiều chủ đề. Thông thường, những chủ đề liên quan đến những tin tức nóng sốt hoặc những gì chung chung sẽ dễ hơn cho học viên tham gia. 

Nếu thời gian rộng rãi, giáo viên có thể viết nhiều chủ đề lên bảng, sau đó chọn từng chủ đề cho từng học viên. Họ có thời gian chuẩn bị và sau đó sẽ thuyết trình ngắn về chủ đề này. Đây cũng có thể dùng để học viên chuẩn bị tại nhà và thuyết trình vào buổi học tới. 

Sửa lỗi 


5 phút cuối cùng của lớp học tiếng anh giao tiếp, giáo viên nhắc lại những lỗi mà học viên mắc phải mà giáo viên đã ghi chú trong suốt lớp học. 

Thông qua hai phần của loạt bài về làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp, chúng tôi hy vọng các giáo viên đã có những định hướng nhất định về việc sẽ làm gì trong lớp học của mình. Chúc các bạn may mắn và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đối với học viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét