![]() |
| Làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp? (Phần 2) |
Lên kế hoạch cho lớp học tiếng anh giao tiếp
Với
thông tin đã thu thập được về mục đích và mục tiêu của học viên, giáo
viên sẽ có thể lên kế hoạch cho lớp học tiếng anh giao tiếp. Thông
thường, học viên có những mục tiêu học tiếng anh giao tiếp gần giống với
những ý sau:
a. Học viên muốn
xem lại cấu trúc ngữ pháp, học phát âm, nhưng tập trung vào giao tiếp vì
trước đây họ không có cơ hội nói tiếng Anh nhiều.
Trong trường hợp này, giáo viên nên xem lại các yêu tố cơ bản về ngữ pháp và nhắc nhở học viên khi họ gặp vấn đề này.
Đối
với phát âm, giáo viên cần tập trung lắng nghe và viết ra những chỗ mà
học viên có thể cải thiện. Vào cuối mỗi buổi học, giáo viên sẽ yêu cầu
học viên phát âm những từ tiếng Anh mà họ đã đọc sai cho chính xác.
Đối
với giao tiếp, phụ thuộc vào sở thích của học viên. Nếu học viên đều
xuất thân từ ngành tài chính, những chủ đề về tài chính sẽ phù hợp với
họ hơn. Hoặc đơn giản hơn, giáo viên có thể in ra một danh sách các câu
hỏi và chủ đề để học viên chọn.
b. Tôi cần tham gia lớp học tiếng anh giao tiếp để thăng tiến trong sự nghiệp.
Đối
với học viên muốn học về tiếng anh giao tiếp dùng trong kinh doanh
(hoặc một lĩnh vực khác), giáo viên có thể đề xuất giáo trình phù hợp
cho học viên. Vì mỗi lĩnh vực sẽ cần những kiến thức chuyên ngành khác
nhau, nên việc dựa theo cấu trúc của một giáo trình sẵn có sẽ thuận lợi
hơn cho cả giáo viên và học viên.
Thảo luận ngắn
Nếu thời
gian cho phép, giáo viên sẽ thảo luận một hoặc nhiều chủ đề. Thông
thường, những chủ đề liên quan đến những tin tức nóng sốt hoặc những gì
chung chung sẽ dễ hơn cho học viên tham gia.
Nếu
thời gian rộng rãi, giáo viên có thể viết nhiều chủ đề lên bảng, sau đó
chọn từng chủ đề cho từng học viên. Họ có thời gian chuẩn bị và sau đó
sẽ thuyết trình ngắn về chủ đề này. Đây cũng có thể dùng để học viên
chuẩn bị tại nhà và thuyết trình vào buổi học tới.
Sửa lỗi
5 phút cuối cùng của lớp học tiếng anh giao tiếp, giáo viên nhắc lại những lỗi mà học viên mắc phải mà giáo viên đã ghi chú trong suốt lớp học.
Thông
qua hai phần của loạt bài về làm gì trong lớp học tiếng anh giao tiếp,
chúng tôi hy vọng các giáo viên đã có những định hướng nhất định về việc
sẽ làm gì trong lớp học của mình. Chúc các bạn may mắn và hoàn thành
tốt nhiệm vụ của mình đối với học viên.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét