Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Hoc tieng Anh cho nguoi di lam: Tiếng Anh công sở cho những trường hợp khẩn cấp

Hoc tieng Anh cho nguoi di lam hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những thành ngữ thường dùng khi nói về những vấn đề phát sinh trong công việc. Những trường hợp khẩn cấp như thế là gia vị nêm nếm vào những ngày làm việc bình thường nơi công sở. Thử tìm hiểu những tiếng lóng thú vị về những trường hợp đó ví dụ như khi mọi thứ không đi đúng kế hoạch, dự án bị trễ, thậm chí là thị trường chứng khoán bị sập. 
hoc tieng anh cho nguoi di lam: nhung truong hop khan cap
Hoc tieng Anh cho nguoi di lam: Tiếng Anh công sở cho những trường hợp khẩn cấp


Làm việc muộn để kịp thời hạn

Trong thế giới công việc với áp lực cao của ngày hôm nay, đặt ra và hoàn thành “deadline” (thờ gian công việc) là một điều khá thử thách. Một kế hoạch dự án được quản lý tốt sẽ có khung thời gian thực tế và điều này sẽ làm hài lòng khách hàng. Một khung thời gian quá lạc quan về tiến độ công việc có thể phải trả giá  bằng việc nhân viêc phải làm thêm giờ để kịp thời hạn, đó là thứ mà chúng ta gọi là burning the midnight oil. Đây là tiếng lóng hay ho đầu tiên mà bài hoc tieng Anh cho nguoi di lam hôm nay muốn cung cấp cho bạn.

Hoàn thành deadline một cách thành công

Dù mọi người trong công ty đã burning the midnight oil trong suốt cuối tuần vừa rồi, vẫn chưa chắc là công việc sẽ được hoàn thành đúng thời hạn. May mắn thay, sự chăm chỉ của mọi người đã được đền đáp cà bạn đã hoàn thành deadline by the skin of your teeth! Điều này có nghĩa là bạn xoay sở để hoàn thành điều gì đó vừa kịp lúc. 

Khi mọi thứ không diễn ra như bạn mong muốn

Điều dường như là giải pháp tốt cho vấn đề của bạn lại hóa ra là không đủ. Trong những trường hợp này bạn sẽ nói bạn phải go back to the drawing board. Điều này có nghĩa là bạn cần phải tìm kiếm giải pháp mới và thiết kế kế hoạch tốt hơn.

Xoa dịu những khách hàng đang bực tức

Không điều gì gây phiền hà trong công việc hơn một khách hàng đang không vui, đặc biệt là khi khách hàng đó mang lại doanh thu lớn cho công ty của bạn. Đừng lo lắng, sử dụng đa dạng những kỹ năng dịch vụ, nói chuyện ngọt ngào và những lời xin lỗi cổ điển để butter-up the customer. Đừng lo, bài hoc tieng Anh cho nguoi di lam hôm nay không phải muốn bạn đổ bơ lên người khách hàng của bạn, nó đơn giản có nghĩa là khiến khách hàng của bạn được thỏa mãn và tỏ ra hợp tác mà thôi. 

Kiểm soát một “thảm họa”

Đôi khi những vấn đề thật sự lớn xuất hiện và để lại những hậu quả hết sức nghiêm trọng ví dụ như thị trường chứng khoán bị sập. Để vực dậy công ty trong những trường hợp đó, bạn cần phải thể hiện cái gọi là damage limitation exercise bằng cách hợp các dự án lại, cắt bớt công việc hay thậm chí đóng cửa các bộ phận.
Nguồn: http://www.englishtown.com/community/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét