Khi dạy Anh van cho nguoi di lam,
người dạy đôi khi quá chú trọng vào những quy tắc ngữ pháp khô cứng, khuôn khổ,
không thực sự hữu ích mà quên đi những điều thiết thực gắn liền với cuộc sống
công sở. Một trong số đó là việc viết thư công việc bằng tiếng Anh. Sau đây là
những quy tắc cần nắm khi viết thư tiếng Anh.
![]() |
Làm sao để lá thư tiếng Anh của bạn đúng chuẩn ? Anh van cho nguoi di lam hôm nay sẽ bày cho bạn một số mẹo sau |
Quy tắc vàng: đặt người nhận lên
hàng đầu
Quy tắc vàng khi học viết anh van cho nguoi di lam đó là luôn đặt người nhận lên trước. Phải đảm bảo rằng người
ngận hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Giữ mọi thứ đơn giản
Khi học anh van cho nguoi di lam,
bạn được nhồi nhét rất nhiều từ vựng tiếng Anh và bạn mong muốn được sử dụng và
thể hiện nó trong lá thư nhưng đó là điều không cần thiết. Đừng sử dụng những
từ đao to búa lớn mà hãy sử dụng những từ đơn giản, dễ hiểu.
Chắc chắn về giới tính của người nhận
Lỗi lầm này có thể là vô ý nhưng
khiến người nhận cảm thấy bị xúc phạm. Việc này không tốn của bạn nhiều thời
gian nên hãy xác nhận kĩ giới tính của người nhận trước khi viết thư cho họ.
Thông tin ngắn gọn, chuẩn xác
Mọi người đều bận nên họ không có
thời gian đọc cả một lá thư dài để tìm xem điều bạn muốn nói là gì. Cố gắng giữ
cho email của bạn rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn.
Chú ý cách sử dụng dấu câu
Dù ý tưởng có khiến bạn phấn khởi
như thế nào, hãy tránh việc sử dụng những dấu chấm than hay viết hoa toàn bộ.
Hãy tỏ ra chuyên nghiệp vì bạn đâu biết điều gì đang thực sự chờ đợi bạn. Ý
tưởng mà bạn cho là tuyệt vời chưa chắc có hiệu quả.
Hãy chủ động
Những email với giọng điệu bị động
sẽ không thuyết phục được ai. Vì thế, luôn giữ cho giọng văn của mình ở thế chủ
động.
Kêu gọi sự hành động
Bạn viết thư vì bạn muốn một điều gì
đó. Hãy chắc rằng bạn đã làm rõ điều mà bạn muốn và người nhận không phải dò
đoán bất kì điều gì.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét