Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Phương pháp day hoc tieng anh cho tre

Tiếng Anh từ lâu đã được xem như là ngôn ngữ quan trọng hàng đầu trên thế giới, kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO, các công ty nước ngoài đầu tư ngày càng nhiều vào nước ta, tiếng Anh dần trở thành ngôn ngữ thứ hai. Với các ông bố,  bà mẹ thì việc cho con mình tiếp xúc với tiếng Anh sớm là việc quan trọng, tuy nhiên, không ít người đã thúc ép con em mình học tiếng Anh một các vô tội vạ mà quên đi việc phải áp dụng những phương pháp đúng để dạy hoc tieng anh cho tre.

Dạy tiếng Anh trẻ em.
Phương phap dạy hoc tieng anh cho tre em
 

Tình hình hoc tieng anh cho tre ở Việt Nam:

Ngày nay, việc học tiếng Anh của trẻ em rất được các bậc phụ huynh quan tâm. Hầu hết bố mẹ đều hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với tương lai của bé, nên tìm mọi cách để con mình được học tiếng Anh càng sớm càng tốt.
Đa số các phụ huynh đều muốn con mình thành thạo tiếng Anh nên ép các bé học rất nhiều. Phụ huynh đôi khi quên mất con mình còn đang ở tuổi chơi, ép bé học dễ tạo ra áp lực và làm bé chán học.
Một số sai lầm mà phụ huynh có thể mắc phải khi day hoc tieng anh cho tre:
-          Bắt ép bé thuộc quá nhiều từ vựng, bao gồm những từ khó làm cho bé dễ bị nản và không có hứng thú học nữa.
-          Bắt bé học thêm qua nhiều, tạo ra áp lực cho bé, làm bé mệt mỏi và không có thời gian cho các sở thích khác của bé như ca hát, hội họa.
-          Chỉ tập trung vào ngữ pháp.
-          Dịch nghĩa từ cho bé.
Với những sai lầm như vậy, đôi khi sẽ tạo ra tác dụng ngược, bé không những không tiếp thu được mà còn trở nên ghét và không muốn học tiếp tiếng Anh.

Phương pháp dạy hoc tiếng Anh cho tre:

Đối với trẻ em, việc học nói chung và hoc tieng anh cho tre nói riêng đều phải cần có phương pháp mới tạo cho bé hứng thú học tập và có thể đem lại kết quả tốt.
Không nên ép bé đi học quá nhiều, sau bài học trên lớp, bố mẹ hãy giúp con củng cố lại bài học, luyện tập cùng bé, đừng ép con làm quá nhiều bài tập.
Ở tuổi này, bé thường thích truyện tranh, thích vẽ, bố mẹ hãy tận dụng điều này để day tiếng Anh cho bé bằng những câu chuyện tranh trước khi ngủ, cho bé tập tô màu, vẽ tranh rồi thông qua đó day tiếng Anh cho bé. 
Thông qua các trò chơi, hãy dạy cho bé tên các đồ vậy bằng tiếng Anh, cố gắng đừng dịch nghĩa ra tiếng Việt, mà hay giúp bé nhớ được đồ vậy và tên tiếng Anh của chúng.
Hãy day cho bé những bài hát ngắn bằng tiếng Anh, không nhất thiết phải bắt bé hiểu nghĩa từ mà hãy tạo không khí học tập vui vẻ, tự tin cho bé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét