Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Hoc tieng anh giao tiep: quan trọng là cách phát âm

Một trong những khó khăn trong việc hoc tieng anh giao tiep của người Việt Nam đó là tâm lý sợ giao tiếp. Cũng cùng một câu với cùng ý nghĩa nhưng khi viết ra có thể đọc hiểu nhưng người nước ngoài nói lại không hiểu. Vậy làm sao để có thể giải quyết được tình trạng này?

Hoc tieng anh giao tiep là một trong những "nỗi sợ" của nhiều người
Hoc tieng anh giao tiep là một trong những "nỗi sợ" của người Việt Nam.

Những kỹ năng khác tương đối tốt nhưng hoc tieng anh giao tiep lại không

Theo một thống kê được thực hiện thì đa phần, những nhân viên văn phòng đều có cùng câu trả lời rằng mình hoàn toàn tự tin khi làm việc qua mail với đối tác nước ngoài và viết mail bằng tiếng Anh, nhưng lại không thể nào làm việc trực tiếp với đối tác được bởi họ không tự tin về khả năng giao tiếp của mình. 

Chị Nhung, một nhân viên của một công ty cho biết, khả năng viết mail cũng như đọc mail tiếng Anh của mình rất tốt, nhưng mỗi khi có việc nào cần giao tiếp với khách hàng như đi ăn trưa hay tham gia những buổi hội nghị có đóng góp ý kiến bằng tiếng anh thì mình hoàn toàn mất đi sự tự tin trong công việc. 

Cuộc khảo sát này cho thấy việc hoc tieng anh giao tiep là rất cần thiết cho những người thường xuyên phải làm việc bằng tiếng Anh.

Hoc tieng anh giao tiep: cách phát âm là gốc rễ để phát triển


Hoc tieng anh giao tiep hiện nay vẫn còn là một vấn đề lớn đối với nhiều người. Ít người biết rằng, phát âm chính là gốc rễ của sự phát triển giao tiếp. Những kỹ năng chủ yếu nếu muốn phát âm tốt như phonetic symbols, word stress, sentence stress, ending sounds, sound linking, intonationm, thought group,... bạn cần phải nắm kỹ.

Có nhiều phương pháp để luyện cách phát âm khác nhau như tìm kiếm trên mạng những clip dạy phát âm, xem các chương trình tivi của người bản địa để xem cách họ phát âm như thế nào. Bên cạnh đó, có một số sách có dạy những cách phát âm để học giao tiếp hiệu quả.

Ngoài ra, môi trường cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc học ngoại ngữ. Hãy chủ động tham gia các lớp hoc giao tiep tieng anh hay đến những nơi công cộng có nhiều người nước ngoài hay lui tới để chủ động bắt chuyện. Bạn sẽ thật bất ngờ với khả năng anh ngữ của mình sau khi tiếp xúc với môi trường này đấy.

Và một trong những điều kiện tiên quyết cho bất cứ việc nào đó chính là lòng kiên trì. Hãy nghĩ đến mục tiêu mà bạn muốn đạt được mỗi khi bạn có ý định từ bỏ. Việc gì cũng vậy, cần phải có thời gian mới có kết quả. Đừng bao giờ bỏ cuộc quá sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét