Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Trò chơi tương tác giúp trẻ học tốt tiếng Anh

Trong cuộc sống ngày nay, tiếng Anh đóng một vai trò không thể phủ nhận được. Nó giúp con người hòa nhập với thế giới, công việc thuận lợi hơn, thêm tự tin,... Chính vì thế việc cho bé học tiếng Anh ngay từ nhỏ là điều vô cùng cần thiết nhưng phải học sao cho hiệu quả và phù hợp với trẻ thì không phải ai cũng biết.

Với 3 cách học tiếng Anh đơn giản tại nhà sau đây dù bạn không phải là người giỏi tiếng nhưng vẫn hoàn toàn có thể dạy cho bé đấy!

Trò chơi tương tác

Bất kì đứa bé nào cũng đều thích chơi hơn học vì vậy mẹ không nên chỉ dạy kiến thức một cách khô khan nhàm chán. Thay vào đó hãy cùng con phối hợp chơi những trò tương tác thú vị như dưới đây nhé!

Ghép từ với tranh: Đây là trò chơi khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị những tấm bìa từ vựng cùng tranh đi kèm sau đó đảo lộn trật tự rồi yêu cầu bé ghép lại với nhau.

Ném bóng: Trò chơi này vừa kết hợp giữa vận động nên bé sẽ thích lắm đấy! Bạn hãy chuẩn bị một quả bóng nam châm và một tấm bảng ghi từ mới. Ba mẹ có nhiệm vụ đọc các từ vựng và bé sẽ tìm vị trí của từ đó rồi ném vào.

Nghe và đoán từ: Bố mẹ hãy chuẩn bị nhiều tấm hình với nhiều từ vựng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là phát âm các từ ấy và yêu cầu bé đoán chúng rồi chỉ tay vào.

Trò chơi với bảng chứ cái: Những chữ cái sẽ đơn giản hơn nhiều so với từ vựng nên bạn hãy cho bé làm quen ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh nhé! Bạn hãy dọn sẵn một con đường be bé có xếp các chữ cái bên dưới với đích đến là phần thưởng cho trẻ và một con xúc xắc dùng để đổ. Nhiệm vụ của con là tung xúc xắc, tùy theo con số mà bé sẽ bước tương ứng bắt đầu từ điểm xuất phát và đọc đúng chữ cái đó, nếu con trả lời sai hãy bảo bé lùi lại.

Nguồn: English Corner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét