Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Giúp con hứng thú hơn với ngôn ngữ mới


Việc học tiếng Anh trong những năm gần đây đã có nhiều thay đổi. Không chỉ tăng cao về nhu cầu, phụ huynh cũng nhận thức được tầm quan trọng của ngôn ngữ này nên cho trẻ em tiếp xúc từ sớm. Trẻ vì thế được học trong môi trường tiếng Anh toàn diện.
Để giúp con hứng thú hơn với ngôn ngữ mới, nhiều phụ huynh áp dụng phương pháp học tiếng Anh qua truyện tranh. Ngoài học ngôn ngữ, các em còn rèn thói quen tự học, tự đọc sách và phát triển tư duy logic, tích lũy vốn kiến thức đời sống, xã hội.

Ngoài những trang sách truyền thống, nhờ sự phát triển của công nghệ, những câu chuyện với hình ảnh minh họa tĩnh lặng trở nên sống động, hấp dẫn hơn về mặt hình thức, phù hợp với sở thích của trẻ.

Anh Đào Xuân Hoàng - người sáng lập chương trình học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác Monkey Stories cho biết, ứng dụng ra đời với mong muốn tạo môi trường học ngoại ngữ tự nhiên nhất dành cho trẻ. Anh cùng nhóm cộng sự đã tạo ra những bộ truyện có tính năng đặc biệt, giúp trẻ hình thành thói quen học chủ động.

Thành công với Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng tiếp tục ứng dụng công nghệ vào phương pháp học tiếng Anh qua truyện.

Theo anh Hoàng, Monkey Stories được xây dựng với nhiều tính năng giúp hoàn thiện quá trình học tiếng Anh ở trẻ nhỏ. Nội dung mỗi truyện được chính những chuyên gia Mỹ biên soạn và phía Việt Nam biên tập, kiểm duyệt nhiều lần. Trong quá trình kể truyện, nếu cảm thấy hứng thú với bất kỳ nhân vật hay vật thể nào, trẻ có thể tương tác và chương trình sẽ tự động phát âm, diễn hoạt để trẻ hiểu. Cuối mỗi truyện là các minigame ôn tập, vừa có tác dụng ghi nhớ kiến thức, vừa như một phần thưởng tạo sự hứng thú khi học.

Hiện tại, số đầu truyện của Monkey Stories đã lên gần con số 500. Ứng dụng sẽ liên tục cập nhật và chia theo từng chủ đề giúp cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ lựa chọn theo sở thích.

Dù là truyện về khoa học đời sống hay cổ tích kỳ ảo những hình ảnh được thiết kế theo phong cách hoạt hình, âm thanh sống động, phát âm chuẩn và giọng đọc gần gũi tạo được thiện cảm và sự hứng thú cho người dùng nhỏ tuổi. Phụ huynh có thể cài đặt ứng dụng ngày trên điện thoại để trẻ có thể bắt đầu bài học bất kỳ đâu.
Nguồn: English Corner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét