Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cần thận trọng trước khi chọn trung tâm ngoại ngữ (P.2)

Các trung tâm làm gì để tìm kiếm học viên?

Việc học tại trung tâm nhiều khi được cũng chằng bù mất, số học viên thì có hạn mà trung tâm ngày nhiều hơn. Để thu hút học viên nhiều trung tâm đã có những cách làm khác nhau.
Những trung tâm uy tín thì đầu tư làm các tài liệu, clip, video hướng dẫn học tiếng Ạnh. Đăng ký kênh youtube, trang web riêng. Các tài liệu này hầu hết đều miễn phí và cho phép tải về máy.
Tùy vào điều kiện và khả năng của từng người mà có thể chọn các nội dung phù hợp, ngoài ra các video còn có thể xem lại dễ dàng cho người học.
Những thay đổi trên đã góp phần hạn chế của việc học tập trung. Học viên căn cứ vào chất lượng các video có thể biết được chất lượng của trung tâm này.
Một số trung tâm thì lại đầu tư vào các mối quan hệ, họ liên kết với các Sở, Phòng giáo dục hoặc nhà trường.
Các đơn vị này sẽ đưa học viên đến trung tâm bằng những mệnh lệnh, trên tinh thần viết đơn tự nguyện của từng em.
Trung tâm sẽ trích hoa hồng trên mỗi học viên lại cho đơn vị giới thiệu. Vì phải tăng chi phí nên việc đầu tư lại cho chất lượng giảng dạy tại các trung tâm này sẽ kém hiệu quả đi.

Để học tốt tiếng Anh cần làm gì?

Đó là tinh thần tự học, tự vượt qua sự trì hoãn của bản thân, là cường độ học tập đều đặn, học bốn tiếng mỗi ngày trong hai tuần tốt hơn là một tiếng mỗi ngày trong hai tháng.
Việc học theo kiểu một kèm một, như nói chuyện với du khách, bố hoặc mẹ dạy con, gia sư kèm cặp riêng trong ba tháng,… nói chung đều có tác dụng tốt.
Không gì hiệu quả hơn bằng việc chính người học phải tự học và cố gắng trau dồi kiến thức mỗi ngày.
Jack Ma – ông chủ của Alibaba, khi còn nhỏ đã rất chủ động học tiếng Anh, ông thường đạp xe hàng tiếng đồng hồ để đến trung tâm Hàng Châu, chờ trước khách sạn của du khách để bắt chuyện và dẫn họ đi tour.
Vậy nên tiếng Anh là phương tiện, là hành trang tốt để hội nhập quốc tế, mọi người hãy cân nhắc cách thức học hợp lý cho bản thân cũng như con em mình.

Tìm hiểu thêm tại: English 4 Fun

Nguồn: English Corner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét