Tổ chức trò chơi trong lớp học tiếng anh giao tiếp là một các giúp không khí lớp học trở nên sôi động cũng như gắn kết mọi
người, tạo cơ hội cho những người ít nói, xấu hổ được nói nhiều hơn. Những trò
chơi như thế đôi khi không đòi hỏi quá nhiều công sức chuẩn bị từ giáo viên nhưng
vẫn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nếu bạn muốn giải thoát không khí nhàm chán
cho lớp học của bạn thì có thể thử một số trò chơi sau nhé.
![]() |
Lớp học tiếng anh giao tiếp có thể áp dụng những trò chơi nào? |
5. Mayor (Don’t Vote for Me)
Trò chơi này khiến những học sinh hay ngại ngùng
của bạn phải làm điều mà họ thường né tránh: tự phản bác. Bạn sẽ tổ chức một cuộc
bầu cử thị trưởng trong lớp học tiếng anh giao tiếp của bạn. Và đây là công việc
mà không ai muốn làm. Mỗi người phải thuyết phục cả lớp rằng họ không phù hợp làm
thị trưởng và giải thích lý do. Bạn có thể làm mẫu để mọi người làm theo “I
would hate to be mayor. Do not vote for me. I do not like to be around smelly,
old citizens. Children are noisy. Who cares about education?” Và những thứ tương
tự như thế. Người chiến thắng là người nghĩ ra được lý do hay nhất để không phải
làm thị trưởng. Trò chơi này yêu cầu khả năng tiếng anh khá tốt và việc hiểu được
sự mỉa mai. Nếu lớp học tiếng anh giao tiếp của bạn đáp ứng được điều đó, trò
chơi này sẽ là cuộc mạo hiểm với những học sinh hay ngại ngùng. Thay vì bắt mọi
người phải đứng trước lớp, hãy để mọi người được đứng tại chỗ nói vì điều này sẽ
giúp những người hay xấu hổ giảm bớt áp lực.
5. How’s Yours?
Đây là trò chơi mà bạn có thể áp dụng cho lớp học tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp. Trò chơi này phù hợp với lớp học có từ
8 đến 10 học sinh. Nếu sĩ số lớp học của bạn cao hơn, bạn nên chia họ thành các
nhóm. Một học sinh sẽ xung phong trở thành “it”. “It” sẽ đi ra ngoài lớp hay đứng
một nơi nào đó mà không nghe được những gì thảo luận trong lớp. Bạn sẽ là người
dẫn dắt trò chơi. Bạn chọn một bộ phận trên cơ thể, kiểu quần áo, một người hay
một vật phổ biến nào đó. Ví dụ như: giày dép, miệng, xe, mẹ, giáo viên, nhẫn,…
“It” sẽ quay trở lại phòng và cố gắng đoán vật
đó là gì. “It” sẽ đi một vòng và hỏi mỗi học sinh “How’s yours?” Người được hỏi
sẽ trả lời bằng 2 hay 3 từ. Ví dụ vật được chọn là “teeth” thì người học có thể
trả lời là “dirty, minty, smelly, big, crooked, full of holes, perfect,…”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét