Nghiên
cứu này đưa ra bản thiết kế các hoạt động học tập trên lớp được hỗ trợ bởi một
hệ thống điện thoại di động cho học sinh luyện kỹ năng nghe tiếng anh, phát triển kỹ
năng nghe nói tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Làm thế nào sinh viên nhận thức
hoạt động học tập và lợi ích của việc ứng dụng điện thoại di động trong lớp học
đã được kiểm tra trong nghiên cứu này.
![]() |
luyen nghe 3 |
Ngoài
ra, cách thực hành khác nhau liên quan tới khả năng ngôn ngữ của sinh viên cũng
đã được khám phá. Nó đã được tìm thấy rằng sinh viên có nhận thức tích cực và ý
định đối với hoạt động học tập; do đó, học sinh đã có động lực để thực hành các
kỹ năng tiếng Anh, luyện kỹ năng nghe tiếng anh hơn khi sử dụng một hệ thống học tập trên điện thoại di động. Điện thoại
thông minh và các thiết bị điện thoại khác đan trở nên phổ biến và chứa nhiều
tiện ích trong cuộc sống hàng ngày. Gần 100% dân số ngày nay có ít nhất 1 điện
thoại bên người. Việc cài đặt các ứng dụng học tập.
Kết
quả cho thấy cách nói và kỹ năng thực hành nghe học sinh sử dụng các thiết bị
di động đã có mối tương quan khác nhau tùy thuộc vào trình độ của họ khi luyện kỹ năng nghe tiếng anh. Ví dụ,
nghe đa dạng, được định nghĩa là số lượng các bạn cùng lớp khác một học sinh lắng
nghe, được tìm thấy có một mối tương quan nghịch với nghe và nói thành thạo.
Phát hiện này không hỗ trợ nghiên cứu trước đó và chỉ ra rằng những sinh viên
được lựa chọn cẩn thận các đối tác của họ lắng nghe thực hiện tốt hơn so với những
người còn lại. Nghiên cứu này cũng tiếp tục phát hiện ra rằng càng nhiều sinh
viên giỏi hoạt động thực hiện trong việc học tiếng Anh, càn ít đối tác họ sẽ chọn.
Giảng viên EFL có thể sử dụng những hiểu biết của nghiên cứu này để thiết kế
các hoạt động học tập ngôn ngữ hiệu quả hơn cho học sinh sử dụng các thiết bị
di động.
Australasian
Journal của Công nghệ giáo dục
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét