Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại trong giảng dạy nghe-nói tiếng Anh cho sinh viên

Nghiên cứu này đưa ra bản thiết kế các hoạt động học tập trên lớp được hỗ trợ bởi một hệ thống điện thoại di động cho học sinh luyện kỹ năng nghe tiếng anh,  phát triển kỹ năng nghe nói tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Làm thế nào sinh viên nhận thức hoạt động học tập và lợi ích của việc ứng dụng điện thoại di động trong lớp học đã được kiểm tra trong nghiên cứu này.
luyen nghe 3

Ngoài ra, cách thực hành khác nhau liên quan tới khả năng ngôn ngữ của sinh viên cũng đã được khám phá. Nó đã được tìm thấy rằng sinh viên có nhận thức tích cực và ý định đối với hoạt động học tập; do đó, học sinh đã có động lực để thực hành các kỹ năng tiếng Anh, luyện kỹ năng nghe tiếng anh hơn khi sử dụng một hệ thống học tập trên điện thoại di động. Điện thoại thông minh và các thiết bị điện thoại khác đan trở nên phổ biến và chứa nhiều tiện ích trong cuộc sống hàng ngày. Gần 100% dân số ngày nay có ít nhất 1 điện thoại bên người. Việc cài đặt các ứng dụng học tập.
Kết quả cho thấy cách nói và kỹ năng thực hành nghe học sinh sử dụng các thiết bị di động đã có mối tương quan khác nhau tùy thuộc vào trình độ của họ khi luyện kỹ năng nghe tiếng anh. Ví dụ, nghe đa dạng, được định nghĩa là số lượng các bạn cùng lớp khác một học sinh lắng nghe, được tìm thấy có một mối tương quan nghịch với nghe và nói thành thạo. Phát hiện này không hỗ trợ nghiên cứu trước đó và chỉ ra rằng những sinh viên được lựa chọn cẩn thận các đối tác của họ lắng nghe thực hiện tốt hơn so với những người còn lại. Nghiên cứu này cũng tiếp tục phát hiện ra rằng càng nhiều sinh viên giỏi hoạt động thực hiện trong việc học tiếng Anh, càn ít đối tác họ sẽ chọn. Giảng viên EFL có thể sử dụng những hiểu biết của nghiên cứu này để thiết kế các hoạt động học tập ngôn ngữ hiệu quả hơn cho học sinh sử dụng các thiết bị di động.

Australasian Journal của Công nghệ giáo dục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét