Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Day hoc tieng anh giao tiep (Phần 3)

Đây là phần cuối cùng của loạt bài viết về day hoc tieng anh giao tiep. Với mục đích ban đầu nhằm hỗ trợ giáo viên đứng lớp đưa ra được một số quy luật nhất định cho các lớp hoc tieng anh giao tiep, trong tình huống không có sự rõ ràng về giáo trình cũng như cách thức day hoc tieng anh giao tiep. Nếu bạn chưa xem hai phần trước, hãy tìm đọc để có một cái nhìn tổng quát hơn. 
Day hoc tieng anh giao tiep (Phần 3)


Dạy từ vựng


Điều này có vẻ khá cơ bản, nhưng thường bị bỏ sót. Đôi khi, học viên không tham gia vào các cuộc thảo luận chỉ đơn giản vì họ không có đủ vốn từ vựng để tham gia dù rất muốn. Giáo viên day hoc tieng anh giao tiep sẽ giúp học viên nếu dành thời gian giới thiệu một số cụm từ và từ liên quan đến chủ đề. Ví dụ, với chủ đề về các loại du lịch khác nhau, học viên có thể học những từ như “condo,” “time share,” “hotel,” “motel,” “extended stay,” “business class,” and “coach.”

Dạy các kỹ năng giao tiếp trịnh trọng và thông thường

Có một số chiến thuật để bắt đầu, kéo dài và kết thúc việc giao tiếp, kể cả thông thường và trịnh trọng. Chẳng hạn, “Hey, Diana! How was your vacation to Hawaii?”, tôi muốn nhấn mạnh với Diana rằng tôi muốn bắt đầu một cuộc trao đổi ngắn gọn và thân thiện với cô ấy về chuyến du lịch vừa rồi, và sau đó có thể kéo dài ra một chút về chuyến du lịch của tôi và những chuyến du lịch nói chung. Tuy nhiên, với câu hỏi “What do you think about how we vacation today? Hasn’t it changed quite a bit from even ten years ago?” Tôi đang muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện khác hẳn - sâu hơn và phân tích hơn về các loại hình du lịch khác nhau, và mang tính học thuật hơn. Biết những chiến lược cho nhiều loại giao tiếp khác nhau sẽ giúp học viên tránh được những tình huống rối và gây khó chịu và có kinh nghiệm trong nhiều loại giao tiếp khác nhau.

Đánh giá về mức độ tham gia và hiểu về các cuộc giao tiếp một cách nhẹ nhàng

Bởi vì việc day hoc tieng anh giao tiep tập trung vào vấn đề giao tiếp chứ không phải là đúng sai, học viên sẽ được đánh giá một cách nhẹ nhàng. Giáo viên day hoc tieng anh giao tiep có thể đi xung quanh lớp, tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào, có ý tưởng về sự tham gia của từng học viên. Học viên có thể được yêu cầu nói chuyện trước mặt giao viên hoặc cả lớp và được đánh giá trên những yếu tố về trả lời và giới thiệu được vấn đề, về cách sử dụng các chiến lược và từ vựng, và hơn nữa. Cuối cùng, nhiều bài kiểm tra có thể được diễn ra dưới hình thức lắng nghe những đoạn hội thoại được thu âm và trả lời những câu hỏi về chủ đề, từ vựng, trả lời, chiến thuật và hơn nữa. 

Day hoc tieng anh giao tiep có thể rất thử thách vào ban đầu vì có ít quy tắc để hướng dẫn người day hoc tieng anh giao tiep. Tuy nhiên, giữ những chiến lược và dạy trước từ vựng, tạo các nhóm nhỏ, và dạy những chiến lược giao tiếp, có nhiều vấn đề để dạy và hỗ trợ trong các lớp học giao tiếp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét