Người học:
Vấn đề này đề cập đến người Việt và những lôi sai trong kỹ năng Nói – Viết. Bên cạnh đó, đối với trẻ em, sẽ có những phương pháp giảng dạy phù hợp để hiểu rõ hơn sự tiếp thu ngôn ngữ của trẻ. Quá trình tiếp thu ngôn ngữ của trẻ diễn ra từ rất sớm, 2-3 tuổi và đến 7 tuổi thì gần như trẻ tiếp thu như người lớn.
![]() |
day hoc tieng anh - cac yeu to quan trong |
Người dạy:
Yếu tố này thật ra chính là chất lượng day hoc tieng anh. Chúng ta cần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng và định hướng phát triển cho giáo viên/giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể là một cách nổi trội ảnh hưởng gián tiếp đến việc tiếp thu bài giảng. Ngoài ra, thái độ - cử chỉ - hành động – lời nói của giáo viên/giảng viên dứng lớp cũng ảnh hưởng đến lớp học. Chúng ta có thể dựa vào điều này để tạo ra các hoạt động sôi nỗi cũng như giú cho bài giảng bớt nhàm chán.
Cơ sở vật chất
Việc đề cập đến thiết bị - công nghệ giảng dạy cũng như áp dụng công nghệ hông tin vào quá trình giảng dạy đang dần phổ biến và chiếm vị trí không nhỏ trong quá trình giảng dạy. Những tiếp cận với công nghệ sẽ kích thích sự thích thú của người học, khiến họ chủ động học và mang lại hiệu quả cao hơn cho lớp học nếu giáo viên/giảng viên biết cách thiết kế bài giảng.
Mục tiêu day hoc tieng anh
Mục tiêu giảng dạy tiếng anh ở Việt Nam hiện nay còn bao quát và chưa thực tế. Khi các cấp bậc trung học chưa có sự cải thiện trong quá trình giảng dạy, về người dạy và chương trình cũng như thiết bị-sách giáo khoa, việc đòi hỏi một kết quả cao trong năm mục tiêu 2020 đối với trình độ ngoại ngữ cho học sinh Việt Nam 80% là mức quá cao.
Những đề nghị thay đổi đã được người dân, các nhà chức trách lên tiếng như sau:
- Sử dụng giáo trình do nhà xuất bản bản ngữ biên soạn. Mặc dù trong giáo trình sẽ phải có những khác biệt văn hóa nhìn thấy được, nhưng việc học ngoại ngữ là để áo dụng vào môi trường quốc tế tương lai của người học nên những điều đó nên được tiếp cận một cách mở rộng. Chú trọng cải thiện cả 4 kỹ năng đồng đều. Sử dụng sách bản ngữ cũng giúp cải thiện văn hphoong của người học, văn phong của anh ngữ thực tế chứ không phải tiếng anh của người Việt.
- Bởi chú trọng 4 kỹ năng, thi cử cũng nên có phần thi nghe – nói.
- Áp dụng cách giảng dạy mới, chủ động và chia sẻ. Sử dụng công nghệ trong day hoc tieng anh, sử dụng các kênh giảng dạy tiếng anh trực tuyến giúp ích rất nhiều cho người dạy và rất thu hút học sinh.
- Bồi dưỡng giáo viên/giảng viên: Phải thường xuyên tổ chức bồi dưỡng giáo viên, giúp họ sửa lỗi phát âm, nối âm, ngữ điệu để ít nhất chính người dạy phải tự tin vào bản thân, vào giao tiếp bằng tiếng anh thì học sinh của họ mới được ảnh hưởng tốt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét