Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Giáo trình tieng anh cho thieu nhi

Trong giảng dạy tieng anh cho thieu nhi, giáo trình là một yếu tố quan trọng và có tác động tích cực đến hiệu quả giảng dạy của giáo viên và khả năng tiếp thu của học sinh. Do đó, một trong những yêu cầu hàng đầu là giáo trình tieng anh cho thieu nhi phải thật gần gũi và thiết thực.

Việc sử dụng giáo trình tieng anh cho thieu nhi phù hợp với nhu cầu, sở thích của học sinh là rất quan trọng. Trong đó, để trẻ em không có tâm lý “học tiếng Anh chỉ là học ngôn ngữ” thì giáo trình tiếng Anh nhất thiết phải cung cấp được thông tin, kiến thức, những câu chuyện về đạo đức cho trẻ.

giáo trình tieng anh cho thieu nhi
Đa dạng giáo trình tieng anh cho thieu nhi


Như tại Philippines, học tiếng Anh cũng có nghĩa là học toán, học khoa học, hay những câu chuyện công dân. Tại Trung Quốc, nhiều giáo trình hoc tieng anh cho thieu nhi được chính người bản xứ nước này xây dựng nên trong đó có những mẩu chuyện về lịch sử Trung Quốc, văn hóa gia đình, trường học, đời sống học sinh Trung Quốc. Thậm chí cao cấp hơn, họ còn đưa vấn đề kinh tế-xã hội Trung Quốc vào giáo trình tiếng Anh. 

Nhiều quốc gia khác còn đưa các mẩu truyện cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn, truyện tranh hay truyện cười vào giảng dạy tieng anh cho thieu nhi. Điều này kích thích khả năng phán đoán nghĩa của từ, tăng khả năng nhớ từ vựng, ngữ pháp; lại tăng cường kiến thức phổ thông, kích thích hứng thú học tiếng Anh cho học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét