Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Chương trình học tiếng anh Phonics cùng học sinh tiểu học

Đó chính là lợi thế của chương trình học tiếng Anh Phonics - LBUK khi tiếp cận học sinh Tiểu học. Đến thời điểm này, các trường phổ thông trên toàn quốc đã hoàn thành đợt kiểm tra đánh giá học kỳ 1 năm học 2012 – 2013.

Học nghiêm túc

Với chương trình học tiếng Anh ở các trường Tiểu học, một đặc điểm dễ nhận thấy là sự tham gia của cùng lúc nhiều chương trình với những phương pháp truyền thụ kiến thức, đánh giá khác nhau. Tuy nhiên chính sự khác biệt đó đã tạo nên đặc thù và “thương hiệu” riêng cho mỗi chương trình học tiếng anh.

Chương trình học tiếng Anh Phonics - LBUK dành cho đối tượng trẻ em từ 5 đến 10 tuổi, theo tiêu chuẩn quốc tế, được Bộ Giáo dục Anh đánh giá cao. Đây là chương trình học tiếng Anh mới, có ngữ điệu chuẩn, hay nhất và có uy tín, đã và đang được triển khai thành công ở nhiều Quốc gia trên thế giới như: Hongkong, Korea, Taiwan, Malaysia, China, Philipine, Indonesia, Sri Lanca...

chương trình học tiếng anh phonics

Đây là một trong những chương trình học tiếng anh được nhiều trường tiểu học trên toàn quốc lựa chọn, bổ trợ và hướng tới thực hiện tốt mục tiêu chung chương trình học tiếng Anh của Bộ GD-ĐT đang triển khai tại các trường tiểu học. Đồng thời là chương trình học tiếng anh duy nhất tính đến nay đã qua nhiều vòng thẩm định của Bộ GD-ĐT về nội dung chương trình, tài liệu và được phép giảng dạy rộng rãi tại các trường Tiểu học Việt Nam từ năm 2008. Trên thực tế, Phonics - LBUK cũng đã chứng tỏ thế mạnh của một chương trình học Tiếng Anh với nhiều phương diện được đánh giá đạt Chuẩn theo yêu cầu chung.

Đặc biệt, sau một thời gian phối hợp giảng dạy cùng sự hỗ trợ của giáo viên bản ngữ, Chương trình học Tiếng Anh Phonics - LBUK đã thực sự khẳng định được ưu thế phát triển khả năng ngoại ngữ của học sinh từ rất sớm, giúp học sinh phát âm chuẩn và chính xác, tạo thói quen tốt khi sử dụng ngoại ngữ trong tương lai. 

Qua các bài học giúp HS có thêm kiến thức và kĩ năng sống, hiểu thêm về nghệ thuật, âm nhạc và hội họa. Phonics cuốn hút học sinh thích học tiếng Anh như một nhu cầu và giúp các em có thể học tốt hơn các môn học khác.

Chứng kiến giờ dạy một cách khách quan sẽ dễ dàng nhận thấy sự tự tin, không ngại phát biểu ý kiến của các học sinh. Thực sự, bài học đã lôi cuốn được các em, các trò chơi sôi nổi cùng sự hỗ trợ của giáo viên đã giúp các em có tâm lý thoải mái, khắc sâu kiến thức và mỗi tuần luôn mong đến giờ học tiếng Anh.

Thi nghiêm túc

Trước thời điểm diễn ra đợt kiểm tra đánh giá học kỳ I, năm học 2012-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn kiểm tra đánh giá với mục đích thống nhất đánh giá kết quả học tập của Chương trình học Tiếng Anh thí điểm và môn học này nói chung ở các trường tiểu học được chính xác, khách quan và toàn diện. 

Trao đổi với chúng tôi, Bà Lê Thị Yên Bình, Tổng Giám đốc Cơ quan Đại diện Phonics – LBUK Việt Nam cho biết, Theo sát chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, đề kiểm tra của chương trình học tiếng Anh Phonics đã được biên soạn theo mẫu đề của Bộ, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, ưu tiên kiểm tra các kỹ năng nghe và nói trong đó phần nghe chiếm 50 % về thời lượng thi, số câu hỏi và điểm số; phần đọc-viết chiếm 40 %; phần nói chiếm 10 %. Bộ phận chuyên môn của chương trình học tiếng anh Phonics - LBUK đã chuẩn bị kỹ lưỡng và in ấn đề thi có màu sắc và hình ảnh minh họa đẹp, đảm bảo về số lượng và chất lượng phục vụ 130 nghìn học sinh của chương trình trên toàn quốc.

Chúng tôi coi mỗi đợt kiểm tra đánh giá học sinh là tự kiểm tra chính mình. Vì vậy, khâu chuẩn bị luôn tính đến lợi ích đầu tiên thuộc về các em học sinh và sau nữa là các giáo viên. Qua đó để rút kinh nghiệm sao cho công tác dạy và học chương trình này ngày càng hiệu quả, bám sát và góp phần thực hiện thành công Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020. Luôn đồng hành cùng giáo viên và học sinh Việt Nam là tiêu chí phấn đấu và mục tiêu quan trọng của chương trình học tiếng anh Phonics - LBUK, Bà Lê Thị Yên Bình nhấn mạnh.

HS học tiếng Anh Phonics – LBUK được kiểm tra đánh giá theo định hướng của Bộ GD-ĐT và khung chuẩn Châu Âu, góp phần hoàn thành mục tiêu Đề án 1400 của Bộ GD-ĐT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét