Xu hướng Gamification (tạm dịch ứng dụng trò chơi vào việc học) trong đào tạo tieng anh tre em đang ngày càng phát triển và được áp dụng nhiều nơi trên thế giới. Theo đó, Gamification là việc ứng dụng các trò chơi vào giảng dạy và học tập, giúp học sinh hứng thú và giảm bớt áp lực trong việc học. Xu hướng này đang bước đầu được đưa vào ứng dụng tại Việt Nam, đặc biệt trong việc giảng dạy tieng anh tre em.
Ứng dụng trò chơi vào việc đào tạo tieng anh tre em
Theo báo cáo của Beyond Nintendo, tỷ lệ sự tập trung của học sinh trong lớp học sử dụng công nghệ giáo dục qua các trò chơi đạt tới 92%. Các giáo viên cũng cho biết với các lớp học tieng anh tre em sử dụng các trò chơi để dạy học, học sinh thường yêu cầu được học môn đó nhiều hơn và cho rằng thời gian học môn đó hơi ngắn.
Tại Mỹ, theo Joey J. Lee và Jessica Hammer của đại học Columbia, những kỹ thuật từ ứng dụng trò chơi vào việc học được áp dụng ở lớp học có thể giúp học sinh năng động hơn trong việc học tieng anh tre em nói riêng và các môn học khác nói chung. Đây có thể coi như một phương hướng giúp học sinh nhận thức rõ các hành động thực tế và giúp học sinh nhận được những lợi ích thiết thực nhất ngay lập tức hơn là những lợi ích trong tương lai. Bởi trong các trò chơi thường bao gồm những sự trải nghiệm được lặp đi lặp lại và vì thế đôi khi học sinh thường phải đối mặt với những sự thất bại được lặp lại. Vì vậy, trong nhiều trò chơi thì cách duy nhất để học đó chính là chơi game để ít nhất một lần thất bại và sau đó sẽ hiểu, phân tích cũng như khắc phục từng lỗi một. Và như thế học sinh có thể cố gắng tiếp tục cho tới khi nào mà họ thành công. Việc áp dụng Gamification trong đào tạo tieng anh tre em sẽ giúp cho học sinh tiếp thêm động lực thông qua việc lĩnh hội cảm xúc, sự chờ đợi, và sự cố gắng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét