Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Sinh viên Việt Nam còn thiếu xót về ngôn ngữ

Tham dự hội thảo có 200 nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, nhà ngoại giao, nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam và từ 40 quốc gia. Từ đó càng cho chúng ta biết thêm rằng sinh viên Việt Nam còn thiếu xót rất nhiều về mặt ngôn ngữ.

Trong đó, đáng chú ý là hai nhà khoa học đoạt giải Nobel là Gerard’t Hooft (người Hà Lan, Nobel vật lý năm 1999), Finn Kydland (người Na Uy, Nobel kinh tế năm 2004) và lãnh đạo Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (đoạt giải Nobel hòa bình năm 2013).

Trong phiên toàn thể, GS Gerard’t Hooft đề xuất rằng để có được lực lượng nhà khoa học chất lượng đảm bảo cho sự phát triển của xã hội, công tác giáo dục rất quan trọng.

"Tôi nghiên cứu thì thấy rằng các nhà khoa học thành công, nhất là những nhà khoa học đoạt giải Nobel họ được tiếp cận với khoa học đúng cách, đúng mức từ khi còn ngồi trên ghế trường tiểu học.

Tất cả những gì chúng ta cần, đó là có sự giáo dục phù hợp để tạo tư duy sáng tạo và tiếp cận cái mới, làm việc chuyên nghiệp cho thế hệ trẻ" - ông nói.

Ông cho biết trước khi đến với hội thảo đã có buổi nói chuyện với sinh viên tại Đà Lạt và thấy rằng bạn trẻ Việt Nam ham học hỏi, thích tìm tòi, yêu nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, theo ông, sinh viên Việt Nam phải học giỏi tiếng Anh để tìm hiểu, tiếp cận những tri thức khoa học bên ngoài quốc gia mình mới có thể có những công trình nghiên cứu giá trị.

Nguồn: English Corner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét