Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Học tiếng Anh qua trò chơi bằng cách nào? (P3)

Học tiếng Anh qua trò chơi mang đến cơ hội được giao tiếp và thể hiện mình nhiều hơn cho những học viên ít nói và hay ngượng ngùng trong lớp. Việc tổ chức các trò chơi cũng giúp không khí lớp học trở nên sôi động hơn. 
ứng dụng trò chơi trong lớp học tiếng anh giao tiếp
Lớp học tiếng anh giao tiếp có thể áp dụng những trò chơi nào?

5. Mayor (Don’t Vote for Me)

Học tiếng Anh qua trò chơi này khiến những học sinh hay ngại ngùng của bạn phải làm điều mà họ thường né tránh: tự phản bác. Bạn sẽ tổ chức một cuộc bầu cử thị trưởng trong lớp học tiếng anh giao tiếp của bạn. Và đây là công việc mà không ai muốn làm. Mỗi người phải thuyết phục cả lớp rằng họ không phù hợp làm thị trưởng và giải thích lý do. Bạn có thể làm mẫu để mọi người làm theo “I would hate to be mayor. Do not vote for me. I do not like to be around smelly, old citizens. Children are noisy. Who cares about education?” Và những thứ tương tự như thế. Người chiến thắng là người nghĩ ra được lý do hay nhất để không phải làm thị trưởng. Trò chơi này yêu cầu khả năng tiếng anh khá tốt và việc hiểu được sự mỉa mai. Nếu lớp học tiếng anh giao tiếp của bạn đáp ứng được điều đó, trò chơi này sẽ là cuộc mạo hiểm với những học sinh hay ngại ngùng. Thay vì bắt mọi người phải đứng trước lớp, hãy để mọi người được đứng tại chỗ nói vì điều này sẽ giúp những người hay xấu hổ giảm bớt áp lực.

5. How’s Yours?

Học tiếng Anh qua trò chơi này dành cho lớp học tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp. Trò chơi này phù hợp với lớp học có từ 8 đến 10 học sinh. Nếu sĩ số lớp học của bạn cao hơn, bạn nên chia họ thành các nhóm. Một học sinh sẽ xung phong trở thành “it”. “It” sẽ đi ra ngoài lớp hay đứng một nơi nào đó mà không nghe được những gì thảo luận trong lớp. Bạn sẽ là người dẫn dắt trò chơi. Bạn chọn một bộ phận trên cơ thể, kiểu quần áo, một người hay một vật phổ biến nào đó. Ví dụ như: giày dép, miệng, xe, mẹ, giáo viên, nhẫn,…
“It” sẽ quay trở lại phòng và cố gắng đoán vật đó là gì. “It” sẽ đi một vòng và hỏi mỗi học sinh “How’s yours?” Người được hỏi sẽ trả lời bằng 2 hay 3 từ. Ví dụ vật được chọn là “teeth” thì người học có thể trả lời là “dirty, minty, smelly, big, crooked, full of holes, perfect,…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét