Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Giúp bé phat am tieng anh chuan từ khi còn nhỏ

Bạn có tin rằng trẻ em chính là những người học Tiếng Anh nhanh nhất và có khả năng phat am tieng anh chuan giống như người bản ngữ nếu có môi trường rèn luyện từ sớm?

Thực tế đã chứng minh, trẻ em không chờ đến khi học tốt ngữ pháp mới nói được Tiếng Anh mà chỉ cần được nghe nhiều và bắt chước nhiều, Tiếng Anh sẽ dần dần trở thành phản xạ, ngấm vào vô thức rồi trở thành ý thức của trẻ. Do đó, cha mẹ đừng lãng phí những năm tháng đầu đời trong “giai đoạn vàng” phát triển của con mà hãy tạo cho con một môi trường lý tưởng để giúp bé phat am tieng anh chuan ngay từ khi còn nhỏ.

Tạo môi trường phat am tieng anh chuan cho con tại nhà 

Cha mẹ không nhất thiết phải là những người giỏi Tiếng Anh xuất sắc mới có thể giúp con phat am tieng anh chuan. Ngày nay, với sự phát triển của các phương tiện truyền thông hiện đại, cha mẹ cũng có thể dễ dàng cho con tiếp cận với Tiếng Anh thông qua những kênh truyền hình nước ngoài nổi tiếng dành cho trẻ em như Cartoon Network hoặc Disney Channel. Các em sẽ thích mê những bộ phim hoạt hình sinh động, thú vị và đồng thời thường xuyên được nghe Tiếng Anh do người bản ngữ phát âm với ngữ điệu truyền cảm. Tuy nhiên, để tránh việc con bị nghiện phim hoạt hình, cha mẹ nên giới hạn thời lượng và lịch xem phim của con mỗi ngày khoảng 30 phút sau bữa ăn. Hơn nữa, cha mẹ cũng cần ngồi xem và cùng con bắt chước theo những câu thoại ngắn của các nhân vật hoạt hình. Những câu thoại đó sẽ được lặp đi lặp lại và đi vào phản xạ của trẻ em một cách tự nhiên nhất và giúp các em phat am tieng anh chuan.

Ngoài các kênh truyền hình, YouTube cũng là một công cụ vô cùng hữu ích để cha mẹ có thể giúp con tập phat am tieng anh chuan. Thông qua YouTube, trẻ được nghe những bài hát Tiếng Anh dễ thuộc, dễ nhớ dành cho trẻ em thuộc các chương trình như Muffin songs, Children Rhymes, Mother Goose Club, ABC Kid TV, Chu Chu TV, The Learning Station…

Bên cạnh đó, với tâm lý thích chơi đùa, cha mẹ cũng có thể hướng dẫn con vừa chơi vừa học Tiếng Anh thông qua các trang web uy tín dạy Tiếng Anh cho trẻ em như http://www.eslgamesplus.com/ Trong khi chơi, các em sẽ rèn luyện và phát huy phản xạ khi nghe, đọc và phat am tieng anh.

tạo môi trường giúp trẻ phat am tieng anh chuan
Giúp bé phat am tieng anh chuan từ nhỏ với môi trường gia đình

Khuyến khích con giao tiếp với người bản ngữ

Trẻ em khi được tiếp cận với Tiếng Anh tại nhà từ sớm là rất tốt. Tuy nhiên, chưa đủ, sau khi hấp thụ Tiếng Anh qua các hoạt động nghe, nhìn, đọc, để Tiếng Anh thực sự là vốn từ sống, các em cần nói và phản xạ trong môi trường thực tế. Để có được điều này, cha mẹ hãy khuyến khích con tham quan những địa điểm có nhiều du khách nước ngoài như bảo tàng, công viên, rạp chiếu phim và động viên con nói chuyện với người bản ngữ.

Để con có thể phát huy được khả năng Tiếng Anh tốt nhất, cha mẹ hãy tìm cho con một trung tâm Tiếng Anh uy tín, nơi các giáo viên nước ngoài có bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp các em có thể sửa những lỗi sai phát âm khi mới mắc phải, phat am tieng anh chuan và tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh với ngữ điệu của người bản ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét