Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Giáo viên phải phat am chuan tieng anh trước

Giáo viên phải phat am chuan tieng anh là nội dung được thầy Nguyễn Quốc Hùng, M.A, chuyên gia chương trình tập huấn giáo viên B2 của Bộ GD-ĐT đồng thời là chuyên gia về chương trình tiếng Anh dành cho trẻ em nhấn mạnh trong buổi tập huấn chuyên sâu do VP Box tổ chức dành cho các giáo viên của một số quận, huyện trước thềm năm học mới 2012 – 2013.

Thầy Nguyễn Quốc Hùng, M.A cho biết, cần nhìn thẳng vào sự thật rằng, một bộ phận không nhỏ giáo viên tiếng Anh của chúng ta còn rất non kém khi đề cập đến vấn đế phat am chuan tieng anh. Mà đối với ngoại ngữ nói thì phat am chuan tieng anh và phát âm một cách tự nhiên là vấn đề vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả giao tiếp.

Theo thầy Nguyễn Quốc Hùng, giáo viên cần phải phat am chuan tieng anh trước khi xét đến việc dạy học sinh

Chương trình tiếng Anh do VP Box đưa vào hệ thống giáo dục Việt Nam (chúng ta quen gọi là Tiếng Anh Phonics), có đối tượng thụ hưởng là giáo viên và học sinh lứa tuổi tiểu học nên người dạy cần đặc biệt lưu ý đến tiêu chí “chuẩn từ bước khởi đầu”.

Với trẻ bắt đầu làm quen với ngoại ngữ thì việc phat am chuan tieng anh càng trở nên quan trọng vì những bài học ban đầu thường có ý nghĩa làm nền móng của mọi sự phát triển về sau. Chính vì vậy, tại mỗi đợt tập huấn dành cho các giáo viên tiếng Anh Phonics, chúng tôi đều dành một thời lượng lớn (tối thiểu 30% thời gian) để quan tâm đến vấn đề phát âm của các giáo viên.

Cô Cấn Thị Bích chia sẻ, giáo viên chúng tôi ý thức được giá trị của mỗi cái “chuẩn” mà ngành giáo dục yêu cầu. Chương trình tiếng Anh Phonics ngay từ những ngày đầu triển khai tại các trường tiểu học đã đặt ra và trang bị cho các giáo viên của mình những “chuẩn” mà cho đến nay đội ngũ chúng tôi có thể hoàn toàn tự tin vươn tới những tiêu chuẩn mà Bộ GD-ĐT đặt ra đối với các giáo viên ngoại ngữ.

Với vấn đề phat am chuan tieng anh, qua các buổi tập huấn chuyên sâu mà VP Box tổ chức cho các giáo viên tiếng Anh Phonics, chúng tôi nhận ra rằng, một số khó khăn về phát âm có thể được tháo gỡ rất đơn giản khi mình nắm vững kỹ thuật và ứng dụng một cách có ý thức vào mỗi bài giảng. Khi đã nhận thức rõ được vấn đề này, giáo viên Phonics sẽ tự tin dẫn dắt học sinh của mình có được bước khởi đầu chuẩn nhất với tiếng Anh.

Phonics – LBUK là chương trình có ngữ điệu chuẩn của Anh, uy tín, dành cho học sinh từ 5 đến 10 tuổi. Chương trình giúp trẻ học được cach phat am chuan tieng anh, biết sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, tạo thói quen dung tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 khi bước vào môi trường tiếp xúc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hiện chương trình đã được triển khai thành công tại nhiều tỉnh/TP với trên 100.000 học sinh theo học.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét