Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Chia sẻ cach phat am tieng anh chuan

Nếu bạn không biết cach phat am tieng anh chuẩn, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi học tiếng anh. Bởi vì cho dù bạn biết nhiều từ vựng thế nào, giỏi ngữ pháp ra sao…thì người khác cũng sẽ khó mà hiểu bạn nói gì nếu bạn phát âm không đúng. Ngược lại bạn cũng sẽ khó mà nghe hiểu đúng những gì người khác nói. Bài viết sau đây là chia sẻ kinh nghiệm của một bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hoc cach phat am tieng anh chuan tieng anh. 

Đầu tiên, mình đã kiên trì tập luyên đều đặn. Mình cứ tập luyện, luyện tập thật nhiều cach phat am tieng anh chuan bởi vì mình không mơ mộng rằng khả năng phát âm của mình sẽ tiến bộ trong vài lần luyện tập. Nên mình cứ mệt mài tập phát âm. Nhưng nếu bạn không biết phát âm, tự học cũng được nhưng sẽ rất khó. Theo mình, bạn có thể tìm 1 lớp để giáo viên hướng dẫn bạn cách đưa lưỡi, miệng, hơi thở…ra sao từ đó bạn có thể về nhà tự tập là được. 

Thứ hai, với mỗi từ mới học mình đều tìm phiên âm để có thể có phat am tieng anh cho từ đó nhờ vậy mà hình thành thói quen với nó luôn. Bởi vì nếu bạn đã đọc sai thì bạn đã hình thành thói quen đọc từ đó rồi, nên sẽ rất khó để sửa. Bạn thử nghĩ xem nếu 5000 từ thì bạn sẽ phải mất bao lâu để sửa?

Thứ ba, đừng xấu hổ. Nhiều bạn cứ xấu hổ hay ngại ngùng khi phải phát âm, nói tiếng anh chính vì vậy hãy tự tin phát âm.

Thứ tư, ghi âm lại giọng nói của mình. Cách tốt nhất để tự đánh giá và điều chỉnh cach phat am tieng anh của mình là ghi âm lại giọng của bạn. Bởi vì khi bạn nói, âm thanh của bạn nghe thấy và âm thanh của người khác thực sự nghe thấy là không giống nhau.

cach phat am tieng anh chuan
Chia sẻ cach phat am tieng anh chuan

Mình đã tự ghi âm lại và thấy rất nhiều điều thú vị khi nghe mình nói tiếng anh. Có nhiều từ mình nghĩ phát âm chuẩn rồi nhưng lại hoàn toàn không phải.

Thứ năm, mình tìm được một anh bạn, mình tôn làm sư phụ. Anh ấy phát âm cực chuẩn có thể coi như như người bản địa chính gốc. Nếu bạn ko tìm được một người bạn, anh/chị…thì bạn có thể đến trung tâm ngoại ngữ tham gia một khóa học để họ hướng dẫn mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét